10 cách tiết kiệm chi phí để tạo ra lợi nhuận
Cập nhật lúc:
(kinhtevadubao) Đối với các doanh
nhân, yếu tố quan trọng nhất trong kinh doanh luôn là vấn đề lợi nhuận.
Tuy nhiên, đối với các doanh nghiệp nhỏ mới được thành lập với số vốn ít
ỏi, chuyện làm ra lợi nhuận vẫn là một thử thách chông gai.
Dưới đây là mười cách tiết kiệm chi phí khá hữu hiệu có thể giúp bạn cải thiện tình hình kinh doanh.
1.
Trả cho nhân viên các khoản phụ cấp đi đường thay vì sử dụng xe ôtô
công ty. Nó sẽ giúp công ty tiết kiệm đáng kể các chi phí bảo hiểm, xăng
xe, bảo dưỡng và nhiều chi phí khác.
2.
Sử dụng các giao tiếp ảo qua mạng internet trong kinh doanh để giảm
thiểu chi phí thuê diện tích văn phòng. Chắc chắn nhiều công ty không
cần phải có một văn phòng làm việc hoành tráng.
Nhiều
chủ doanh nghiệp kinh doanh tại nhà, và chỉ cần một phòng làm việc nhỏ
cũng có thể đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau với một địa chỉ nhận thư
điện tử, một hộp thư bưu điện và một nhân viên tiếp tân trả lời hay gọi
các cuộc điện thoại.
Nếu việc giao
tiếp, trao đổi dữ liệu từ xa thực sự có lợi thế, hãy tận dụng nó. Các
nhân viên sẽ cảm ơn công ty và các khoản lợi nhuận của công ty cũng vậy.
3.
Vận chuyển sản phẩm trực tiếp từ nhà sản xuất tới khách hàng để công ty
không còn lo lắng về các chi phí lưu kho, chi phí bảo hiểm và thuê địa
điểm. Những khoản chi phí này luôn “ăn” đáng kể vào lợi nhuận của công
ty, vì vậy hãy tiết kiệm thời gian và chi phí bằng việc vận chuyển trực
tiếp tới khách hàng.
Khi bắt đầu thực
hiện cải tiến chống lãng phí vận chuyển, nguyên liệu và sản phẩm tồn
kho, nhiều công ty không nhận ra đây là một trong những biện pháp thực
sự hữu ích giúp nâng cao lợi nhuận.
4.
Cung cấp các trợ cấp bảo hiểm cho nhân viên thay vì mua các bảo hiểm sức
khoẻ trọn gói. Các công ty nhỏ thường không đủ tiền để mua các gói bảo
hiểm đầy đủ cho nhân viên.
Tuy nhiên,
công ty vẫn có thể đảm bảo lợi ích này cho các nhân viên bằng việc trả
cho họ một khoản tiền nhất định để họ tự trang trải bảo hiểm cho bản
thân. Công ty sẽ có thể tiết kiệm đáng kể khoản chi phí bảo hiểm trong
khi không gây tổn hại lợi quyền lợi của nhân viên.
5.
Tập trung xây dựng mạng lưới thay vì trả tiền quảng cáo. Chi phí từ đó
sẽ giảm trong khi kết quả thu về không nhỏ chút nào. Mọi người mua sản
phẩm và dịch vụ từ những ai họ biết rõ. Vì vậy các công ty hãy thoát
khỏi sự ám ảnh bắt buộc phải quảng cáo và thay vào đó là xây dựng mạng
lưới với các khách hàng tiềm năng và các đối tác tin cậy.
Vậy
xây dựng mạng lưới có thể thực hiện qua tham gia vào những nhóm thảo
luận trên mạng có sự tham gia của nhiều khách hàng tiềm năng cho sản
phẩm/dịch vụ của bạn, và tham gia nhiệt tình.
6.
Mua hay thuê một toà nhà mà có thừa diện tích để công ty cho thuê lại.
Chi phí tiền thuê này sẽ giúp công ty bù đắp cho các chi phí văn phòng
khác. Và công ty sẽ coi đây như một tài sản kinh doanh của mình.
7.
Sử dụng các nhà thầu phụ nếu công ty chỉ cần những trợ giúp bán thời
gian. Công ty chỉ phải trả tiền công cho những công việc cần thiết chứ
không phải trả các khoản lương toàn thời gian. Nó không chỉ giúp tiết
kiệm chi phí lương, mà còn chi phí về thuế và bảo hiểm.
Việc
sử dụng các nhà thầu phụ không chỉ giúp các công ty hạ thấp chi phí, mà
còn sử dụng nhiều công nghệ thông tin và kỹ năng quản lý hiện đại trong
các hoạt động kinh doanh, cho phép các công ty nhỏ giải quyết những
nhiệm vụ lớn hơn và phát triển nhanh hơn.
8.
Sử dụng công nghệ hội họp qua mạng thay vì thực tế phải đi lại để giảm
thiểu chi phí hội họp. Thời gian và chi phí đi lại sẽ được giảm thiểu
trong khi lợi nhuận ngày một lớn hơn.
9.
Phát triển các thoả thuận thanh toán với khách hàng của công ty để giảm
thiểu các chi phí bổ sung phát sinh. Việc công ty bán được bao nhiêu
sản phẩm sẽ không còn ý nghĩa khi công ty chưa nhận được tiền thanh
toán.
Mục đích của nhiệm vụ này là đảm
bảo sự thoả thuận chủ động qua đó có được các điều khoản thanh toán rõ
ràng và công ty có được các khoản tiền của mình nhanh chóng nhất.
10.
Xem xét kỹ lưỡng để tìm kiếm các gói bảo hiểm kinh doanh thích hợp
nhất. Bảo hiểm luôn khá tốn kém về mặt chi phí và do đó việc xem xét kỹ
lưỡng sẽ giúp công ty tiết kiệm đáng kể chi phí.
Chìa
khoá nằm ở việc hiểu được sự khác biệt giữa các đơn chào bảo hiểm khác
nhau từ các nhà cung cấp bảo hiểm khác nhau và trên cơ sở đó tiến hành
những phân tích lợi ích chi phí thấu đáo nhất.
Tóm
lại, một doanh nghiệp càng tạo ra nhiều lợi nhuận, thì doanh nghiệp đó
càng mở rộng và phát triển. Hãy thực thi 10 giải pháp tiết kiệm chi phí
trên đối với các hoạt động kinh doanh của công ty và chắc chắn các kết
quả cải thiện lợi nhuận sẽ sớm hiện hữu.
Quá Hay, Thỉnh thoảng ghé nhà bác thấy lắm tài liệu hữu ích.
Trả lờiXóa